Time To Laugh - Part 1 (Tagalog Version)


Misis: Darling, ano ang tawag sa isang asawa na sexy, maganda, hindi selosa, mapagmahal, masipag, mapagkalinga, masarap magluto?
Mister: Guni-guni!

***

Tanong: Paano mo sasabihin sa isang babae na mataba siya nang hindi siya mababastos?
Sagot: 'Uhm, excuse me, miss...Mang Tomas ba ang lotion mo?'

***

Aanhin ko ang napakalaking bahay, mamahaling sasakyan, milyun-milyong kayamanan, at masasarap na pagkain kung ang kapit-bahay ko ang may-ari ng mga iyun?!

***

Nanay: Ano 'tong malaking zero sa test paper mo?
Anak : Hindi po 'yan zero, 'Nay. Naubusan lang ng star ang teacher ko kaya binigyan niya ako ng moon! Moon lang 'yan, 'Nay, promise!

***

Mga sikat na salawikain:
  • Better late than pregnant.
  • Kapag may tiyaga, good luck!
  • Aanhin pa ang damo...kabayo ba ako?
  • Do unto others, then, run! Run! Run!
  • Ang hindi magmahal sa sariling wika ay lumaki sa ibang bansa.
  • Ang lalaking nagigipit, sa bakla kumakapit.

***

Guro: Sino si Jose Rizal?
Juan: Di ko po kilala.
Guro: Ikaw Pepe?
Pepe: Di ko rin po kilala.
Guro: Di nyo kilala si Jose Rizal?
Pedro: Ma'am, baka po sa kabilang section sya!

***

Paano humamon ng AWAY ang:

BULAG?
Magpakita kayo mga Duwag!

DULING?
Isa Isa Lang! para patas ang Laban!

PILAY?
Patay kung Patay! Walang Takbuhan!

***

Pedro: Pare balita ko bading ka daw. totoo ba?!
Ambo: Pare, Mga chismax lang 'yun galing sa mga chuvanes na walang magawa sa mga chenilyn nila.... chura nila! hmpf!

***

Boy: Di na tuloy ang kasal natin
Girl: Bakit?!
Boy: Kuya mo kasi eh!
Girl: Hindi no! Gusto ka ng Kuya ko!
Boy: Yun nga eh...gusto ko rin ang kuya mo!


***

BALIW (tumawag sa mental hospital): Hello... may tao po ba sa Room 168?
Telephone Operator: Wala po, bakit?
Baliw: Check ko lang kung nakatakas talaga ako!


Bigo ka ba sa luv? eto ang mga BEST partners:

Kuba: Mapagkumbaba
Pilay: Hindi ka tatakbuhan
Bulag: walang paki sa looks mo
Pipi: Hindi nagbibitiw ng bad words
Duling: Hindi ka hahayaang mag-isa!

***

American guy named Paul challenged a Filipino:
American: Use my name 4 times in a sentence!
Pedro: Paul, be carePaul, you might Paul in the swimming Paul.

***

Quote for the Day...
Ang Buhay ay parang bato... it is HARD!!!

***

Love is a hidden fire, a pleasant sore, a soothing pain, an agreeable torment, a sweet wound, in short - a gentle death! Ang lalim! Grabe...! Dati Love is blind lang, eh!

***

Mister: Di ko na kaya problema ko!
Misis: Hon, problema natin ito, tayo ang magkasama sa buhay, lahat ng problema mo problema ko... ano problema natin?
Mister: Nabuntis natin si Inday, tayo ang ama!

***

Kapag may kaaway ka, tandaan mo...dito lang ako... dito lang talaga ako...tapos dyan ka lang, wag kang pupunta dito! Baka madamay ako..

***

Prospective Employer to Applicant: ' So why did you leave your previous job?'
Applicant: ' The company relocated and they did not tell me where!'

***

Juan: Birthday ng asawa ko...
Pedro: Ano regalo mo?
Juan: Tinanong ko kung ano gusto niya.
Pedro: Ano naman sinabi?
Juan: Kahit ano basta yung may DIAMOND.
Pedro: Ano binigay mo?
Juan: Ha? eh di..... Baraha!

Comments